Bước sang 30+, chị em nhất định phải dưỡng da thế này để chống lão hóa

  • 18/03/2024 09:49:57

Khi bước vào độ tuổi sau 30+, làn da bắt đầu có nhiều hơn những vết tích như thâm nám, sạm đen, da không đều màu chưa kể nếp nhăn tuổi tác in hằn khá nhiều... khi đó các nàng sẽ cần đến những dòng sản phẩm trẻ hóa riêng biệt và lành tính tuyệt đối để níu giữ tuổi xuân của làn da và nhan sắc.

Chuyển từ tẩy da chết vật lý sang hóa học

Yếu tố giữ cho làn da của bạn tươi trẻ, rạng rỡ và căng mọng không gì khác chính là collagen. Theo tự nhiên, collagen sẽ suy giảm khi chúng ta lớn tuổi hơn. Và giải pháp để chống lão hóa, duy trì độ trẻ trung chính là tăng sinh collagen qua các sản phẩm skincare, chế độ ăn và lối sống. Tẩy da chết hóa học không chỉ loại bỏ tế bào già cỗi, xỉn màu một cách hiệu quả mà còn kích thích sản sinh collagen.

Bước sang 30+, chị em nhất định phải dưỡng da thế này để chống lão hóa

Sản phẩm tẩy da chết chứa AHA và BHA còn hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời nâng tông da sáng mịn. Bước sang tuổi 30, thay vì dùng tẩy da chết dạng hạt quá khắc nghiệt với làn da, chị em hãy thêm sản phẩm tẩy da chết hóa học dịu nhẹ, đa năng vào quy trình.

Dùng vitamin C vào buổi sáng, retinol vào buổi tối

Đốm nâu, da xỉn màu và lão hóa sớm trở thành những vấn đề đáng quan ngại khi chạm đến tuổi 30. Rất may là vitamin C có thể giải quyết được tình trạng sạm da, kém đều màu. Bên cạnh đó, vitamin C còn góp phần kích thích sản sinh collagen.

Retinol được coi là siêu phẩm trong khoản chống lão hóa. Thành phần này có thể "là phẳng" các nếp nhăn, kích thích da tái tạo để trở nên mịn màng, săn chắc hơn. Trong khi vitamin C lý tưởng để dùng vào buổi sáng, nhằm bảo vệ làn da tốt hơn khỏi các yếu tố gây hại từ môi trường, thì retinol lại thích hợp bôi vào buổi tốt. Bổ sung serum vitamin C và sản phẩm chứa retinol vào quy trình là cách tuyệt hay để nàng 30+ ngăn chặn nguy cơ lão hóa sớm.

Chọn sản phẩm tăng cường dưỡng ẩm

Bước sang 30+, chị em nhất định phải dưỡng da thế này để chống lão hóa

Da khô, thiếu ẩm cũng là một trong những nguyên nhân khiến da hình thành nếp nhăn và gương mặt thiếu tươi tắn. Do đó, da cần phải được chú trọng chăm sóc và dưỡng ẩm mỗi ngày khi bước sang tuổi 30. Khi sử dụng kem dưỡng ẩm có đặc tính dưỡng ẩm đúng cách sẽ khiến tình trạng da được cải thiện như duy trì được kết cấu da, ngăn ngừa các tác nhân có hại tác động đến cơ thể, giúp da láng mịn và sáng hơn.

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da quan trọng nhất trong quy trình. Món skincare này sẽ bảo vệ làn da khỏi tia UV - nguyên nhân khiến da lão hóa sớm, xỉn màu và gặp nhiều vấn đề khác.

Bước sang 30+, chị em nhất định phải dưỡng da thế này để chống lão hóa

Nếu như mọi người không bôi kem chống nắng, năng lượng tồn tại trong tia cực tím từ mặt trời sẽ phá hủy dần về hàm lượng collagen và các sợi đàn hồi, khiến làn da trở nên nhăn nheo, chảy xệ. Nguy hiểm hơn, nó còn góp phần tạo nên những gốc tự do gây hại, làm tăng nguy cơ ung thư trên làn da.

-> Làm thế nào để có được làn da “thủy tinh”?

Hoàng Ly (T/H)

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Bước sang 30+, chị em nhất định phải dưỡng da thế này để chống lão hóa - Dáng Đẹp

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều