Dispatch khui tin hẹn hò: Chuyện vui hay chuyện buồn của showbiz Hàn?

  • 22/03/2024 15:25:35

Dispatch là tờ báo quyền lực của ngành giải trí Hàn Quốc. “Thợ săn” này không chỉ mở ra truyền thống khui tin hẹn hò vào ngày 01/01 hằng năm, mà còn đem ra ánh sáng hàng loạt vụ bê bối chấn động K-biz. Dẫu biết rằng việc túc trực săn tin là chuyện thường thấy của một tờ báo, nhưng lại khiến không ít người nổi tiếng lao đao và thậm chí có thể đánh mất sự nghiệp.Quy tắc làm việc của Dispatch Dispatch nổi tiếng từ năm 2008 sau màn khui chuyện hẹn hò giữa Hyun Young và Kim Jong Min. Theo Koreaboo, tờ báo thừa nhận bản thân “vụng về” khi thu thập thông tin của người nổi tiếng lúc bấy giờ. Họ áp dụng cách săn tin của giới paparazzi tại Hollywood bằng cách trực tiếp gõ cửa kính xe hơi của Kim Jong Min, và không ngần ngại hỏi rằng “Cả hai đang hẹn hò phải không?”.Hành động sỗ sàng này khiến nam ca sĩ Kim Jong Min tức giận đến mức đã thẳng tay ném camera của phóng viên. Từ lúc này, Dispatch thận trọng và “lịch sự” hơn khi lấy tin. 

Dispatch khui tin hẹn hò: Chuyện vui hay chuyện buồn của showbiz Hàn?

Dispatch – “Thợ săn” tin hẹn hò số 1 Hàn Quốc.

Xuất phát điểm của Dispatch với đội ngũ gồm 11 thành viên, trong đó đa số các cựu phóng viên đến từ tờ báo lớn Sports Seoul. Chính vì Sports Seoul chỉ ưa chuộng những thông tin xu hướng và cạnh tranh, nên các phóng viên đã rời đi để giảm áp lực và được viết về những gì họ hứng thú. Dispatch thành lập từ đây. Trong các lĩnh vực Dispatch xây dựng, thì tập trung vào việc “khui tin hẹn hò”, vốn được cho là mất thời gian, không đủ uy tín lại nhanh chóng trở thành tin tức tiềm năng của tờ báo này. Để đảm bảo thông tin luôn chính xác, tờ báo đặt ra các quy tắc. Họ luôn theo dõi và chụp hình từ xa, sau đó liên lạc đơn vị quản lý để xác thực thông tin. Hình ảnh phải được chụp tối thiểu vào 3 buổi hẹn hò, đặc biệt chứng minh được cặp đôi có cử chỉ thân mật. Vì vậy, hầu như các công ty chủ quản đều không phủ nhận khi rơi vào tầm ngắm của Dispatch. 

Dispatch khui tin hẹn hò: Chuyện vui hay chuyện buồn của showbiz Hàn?

Hình ảnh được chụp vào nhiều buổi hẹn hò.

Ngoài ra, Dispatch còn nói “không” với chuyện hẹn hò của các sao LGBTQIA+, sao hạng B, hạng C, hoặc các tân binh mới ra mắt. Một phần vì không muốn ảnh hưởng sự nghiệp của họ, mặt khác công chúng đều ngầm hiểu rằng thông tin từ người nổi tiếng mới trở thành miếng mồi ngon thu hút dư luận. Dispatch gần đây mở rộng khai thác scandal của người nổi tiếng. Tờ báo điện tử góp công lớn trong vụ Burning Sun và bê bối sử dụng ma tuý, mại dâm của hàng loạt sao Hàn. Dispatch được cho là có mối quan hệ với nguồn tin kín trong nội bộ nên mới săn tin chính xác và nhanh chóng đến vậy.“Thợ săn” chuyện người nổi tiếng hẹn hò Sau phát súng mở màn vào năm 2008, Dispatch đều đặn hằng năm khui từ 1-3 câu chuyện hẹn hò của người nổi tiếng. Năm 2013, tờ báo điện tử chọn thêm ngày 01/01 là thời điểm cố định để công bố cặp đôi đang bên nhau. Tính đến nay, Dispatch đã khui hơn 40 cặp suốt 16 năm. Trong đó, số ít cặp đôi đi đến kết thúc viên mãn. Chẳng hạn vợ chồng Bi Rain và Kim Tae Hee, TaeYang và Min Hyo Rin, Choi Tae Joon và Park Shin Hye, hoặc gần đây là Hyun Bin và Son Ye Jin. 

Dispatch khui tin hẹn hò: Chuyện vui hay chuyện buồn của showbiz Hàn?

Hyun Bin và Son Ye Jin kết hôn sau 1 năm công khai hẹn hò.

Ngược lại, nhiều cặp đôi bị chỉ trích thậm tệ. Điển hình năm 2010 là chuyện tình giữa “chị đại” Kim Hye Soo và “quái vật điện ảnh” Yoo Hae Jin. Họ bị chê cười là “quái vật và người đẹp” vì chênh lệch ngoại hình. Trước áp lực dồn dập từ dư luận, 2 nhân vật nổi tiếng giới Hàn lưu phải chia tay. Năm 2014, Tae Yeon dù xuất thân từ nhóm nhạc quốc dân Girls’ Generation cũng bị tẩy chay. Cô hẹn hò với Baek Hyun (EXO) trong lúc anh đang là bạn trai trong mơ của các fan nữ. Cả hai đã buộc phải chia tay sau 1 năm hẹn hò.

Dispatch khui tin hẹn hò: Chuyện vui hay chuyện buồn của showbiz Hàn?

Hình ảnh hẹn hò làm dậy sóng Kpop của Baek Hyun và Tae Yeon.

Năm 2019, Kai (EXO) và Jennie (BLACKPINK) bị bóc khoảnh khắc hẹn hò khi chỉ vừa chớm nở tình cảm. Cặp idol chia tay nhanh chóng sau 1 tháng công bố. Vụ việc này lại tái diễn vào đầu năm nay, Dispatch công bố nam diễn viên Lee Jae Wook và thành viên aespa Karina đang hẹn hò sau lần đầu gặp gỡ hồi tháng 1. Trước sự việc này, Karina khiến số lượng lớn người hâm mộ thất vọng. Tương tự trường hợp của Jennie, idol ra mắt dưới 5 năm hẹn hò đều bị cho là ảnh hưởng nặng nề tới sự nghiệp chung của cả nhóm, hoặc họ phản bội niềm tin và sự yêu mến của khán giả. Không ít fansite của Karina “quay lưng” với cô, trong khi quá khứ của bạn trai Lee Jae Wook hiện là tâm điểm. Anh bị tung tin vừa chia tay bạn gái cũ 1 tháng đã tìm hiểu bạn gái mới. 

Dispatch khui tin hẹn hò: Chuyện vui hay chuyện buồn của showbiz Hàn?

Ngày 27.2, Dispatch khui tin hẹn hò giữa Lee Jae Wook và Karina.

Chuỗi sự kiện này gợi nhắc về trường hợp hẹn hò của diễn viên Ahn Bo Hyun và Ji Soo (BLACKPINK). Ngay khi thông tin nổ ra, nhất cử nhất động của Ahn Bo Hyun trong quá khứ đều bị vạch trần. Anh bị chỉ trích vì hạ thấp phụ nữ, dựa hơi bạn gái, lười biếng,… và chỉ sau 2 tháng, cặp đôi chính thức kết thúc mối quan hệ.Có thể thấy, khi bị khui tin hẹn hò, các sao Hàn vừa đối diện với sự chỉ trích từ phía công chúng, vừa thấp thỏm lo sợ bị đào bới hoặc xuyên tạc quá khứ. Nhiều sao Hàn thậm chí tự công khai chuyện hẹn hò trước khi bị Dispatch tung tin. Ngược lại, công chúng cũng đặt Dispatch vào tâm điểm tranh cãi. Tờ báo bị cho là “thất hứa” khi công bố tin hẹn hò của 2 ngôi sao trẻ đang lên. Bên cạnh đó, dư luận còn thắc mắc lý do Dispatch không thể chờ đợi đến 6 tháng hay 1 năm, mà phải quyết tâm công khai mối quan hệ đang trong giai đoạn tìm hiểu. Người hâm mộ còn yêu cầu Dispatch trả lại quyền riêng tư cho người nổi tiếng. Hình ảnh Karina bị chụp lén vào tối khuya trên đường đến nhà bạn trai khiến dư luận lo sợ về an toàn của nữ giới khi ra đường. Hành vi này được so sánh không khác gì những sasaeng (fan cuồng), hay vấn nạn quay lén thường xuất hiện. 

Dispatch khui tin hẹn hò: Chuyện vui hay chuyện buồn của showbiz Hàn?

Karina tự đến nhà bạn trai mà không có vệ sĩ bảo vệ.

Song, mỗi cặp đôi mỗi hoàn cảnh khác nhau, Dispatch không hẳn chỉ đem đến tin buồn cho showbiz Hàn. Bởi lẽ, người hâm mộ còn hy vọng rằng Dispatch sẽ tiếp tục hoạt động để khui tin vui, là chuyện hẹn hò của các OTP (cặp đôi được công chúng gán ghép và đẩy thuyền). Trong đó, Dispatch đã công bố 2 cặp đôi nổi tiếng được công chúng đẩy thuyền là Hyun Bin và Son Ye Jin, Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Bên cạnh đó, truyền thông ngày 01/01 hằng năm vẫn luôn đổ dồn mọi sự chú ý về phía Dispatch. Dư luận lo sợ dính phải thần tượng yêu thích, nhưng họ cũng tò mò trông đợi tin nóng này. Thậm chí, trang phục mà người nổi tiếng lựa chọn khi hẹn hò trở thành chủ đề mà công chúng bàn tán. 

Dispatch khui tin hẹn hò: Chuyện vui hay chuyện buồn của showbiz Hàn?

Outfit hẹn hò của Karina đến từ Prada – thương hiệu được cho là “bà mối” giữa cô và bạn trai Lee Jae Wook.

Dù vướng nhiều tranh cãi, nguồn tin hẹn hò từ Dispatch vẫn hấp dẫn và trở thành xu hướng. Vốn dĩ, đời tư và thông tin độc quyền của người nổi tiếng luôn là chủ đề được dư luận quan tâm. Thật khó để xác định Dispatch và câu chuyện “khui tin hẹn hò” là chuyện vui hay chuyện buồn của showbiz Hàn. Tác giả: Minh Anh

Nguồn dep.com.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Dispatch khui tin hẹn hò: Chuyện vui hay chuyện buồn của showbiz Hàn? - Giải Trí

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều