Ăn ngoài hàng hay ở nhà tốt cho sức khỏe hơn?

  • 07/08/2024 12:04:59

Thức ăn ngoài nhà hàng có xu hướng được chế biến sao cho món ngon nhất có thể. Điều đó có thể có nghĩa là thêm nhiều bơ, dầu, muối và đường hơn mọi người thường dùng để làm cùng một món ăn ở nhà.

Nghiên cứu cho thấy rằng đồ ăn tại nhà có liên quan đến chất lượng chế độ đồ ăn tốt hơn. Chất lượng chế độ ăn uống thấp hơn là một yếu tố nguy cơ chính trong nhiều tình trạng sức khỏe mãn tính, suy luận như bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch. Ngay cả khi mời ăn ngoài, những người nấu ăn thường xuyên có xu hướng có chế độ ăn uống cân bằng hơn và tiêu thụ ít calo, chất ít béo, natri và đường.

Ăn ngoài hàng hay ở nhà tốt cho sức khỏe hơn?

Ảnh minh họa

Một cuộc khảo sát toàn quốc từ năm 2007-2008 đã tìm thấy người nấu bữa tối ở nhà trung bình năm đêm một tuần và khoảng nửa số người được hỏi cho biết hay thường xuyên nấu ăn tại nhà.

Một thập kỷ sau, khoảng 55% người lớn ở Hoa Kỳ từ 20 tuổi trở lên cho biết họ đã mua đồ ăn từ nhà hàng vào một ngày nghỉ nhất định như cuối tuần hoặc một dịp lễ đặc biệt.

Theo khuyến nghị của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ về chế độ ăn uống lành mạnh không nêu rõ số lần chính xác mà mọi người có thể ăn ngoài để duy trì sức khỏe.

Có nhiều loại hình cơ sở phục vụ đồ ăn từ nhà hàng thức ăn nhanh đến chuỗi cửa hàng salad bình dân lành mạnh hơn đến nhà hàng sang trọng. Vì sự đa dạng này, không thể tạo ra một quy tắc chung nghiêm ngặt về tần suất ăn bên ngoài.

Nấu ăn tại nhà thường lành mạnh hơn vì nó cho phép mọi người kiểm soát nguyên liệu. Điều này cho phép họ cân bằng các nhóm thực phẩm và giảm thiểu lượng đường, chất béo và natri bổ sung. Việc chuẩn bị bữa ăn cùng gia đình và bạn bè cũng mang đến cơ hội kết nối và tận hưởng nhiều hơn xung quanh đồ ăn. Đối với những người là cha mẹ, người giám sát hoặc người chăm sóc, đây là cơ hội để dạy các kỹ năng nấu ăn và lập kế hoạch bữa ăn có giá trị cũng như làm khung về hành vi hỗ trợ việc áp dụng chế độ ăn lành mạnh ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Làm thế nào để ăn ngoài lành mạnh hơn?

Khi ra ngoài ăn, bạn nên biết cách gọi đồ ăn cho phù hợp. Để giữ phần ăn vừa phải, có thể gọi món khai vị nhẹ nhà và bỏ qua một số món tráng miệng. Nếu dự định mang thức ăn thừa về nhà có thể cảm thấy ít cơ thể không ăn được quá nhiều thì bạn nên yêu cầu thêm nước xốt và nước sốt trộn salad có thể giúp kiểm soát lượng sử dụng cho món ăn của mình.

Ăn ngoài hàng hay ở nhà tốt cho sức khỏe hơn?

Ảnh minh họa

Bạn cũng có thể nhanh chóng đặt hai món khai vị, bởi vì những món này có xu hướng thiên về rau củ hơn là thịt đỏ và các loại protein động vật nặng khác.

Thường xuyên đi ăn ngoài, đặc biệt là tại các nhà hàng có nhiều món ăn phong phú, nhiều calo, theo thời gian có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Mặc dù tránh việc ăn ngoài hoàn toàn là điều không thể với thời đại này, tuy nhiên việc lưu ý đến lựa chọn sản phẩm và xuất khẩu phần ăn có thể giúp duy trì sức khỏe tổng thể của bạn tốt hơn.

Hoàng Ly

Nguồn giadinhonline.vn

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Ăn ngoài hàng hay ở nhà tốt cho sức khỏe hơn? - Sức Khỏe

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều