Chăm sóc da cho bé cùng rau má - Thảo dược quen thuộc nhưng cực kỳ hiệu quả

  • 08/04/2024 15:25:56

Rau má là một trong những thảo dược quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Chúng không chỉ là một loại thực phẩm để ăn mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời với làn da của trẻ nhỏ.

1. Rau má có tác dụng gì với làn da trẻ nhỏ?

Rau má là loại thảo dược có nguồn gốc từ khu vực châu Á. Từ lâu, rau má đã được sử dụng trong y học cổ truyền và được biết đến là loại rau có nhiều lợi ích cho làn da. Đặc biệt, với làn da mỏng manh nhạy cảm của trẻ, rau má mang đến những lợi ích tuyệt vời.

tam-nuoc-rau-ma-cho-be-co-tac-dung-gi

Rau má giúp chống viêm, bảo vệ làn da trẻ nhỏ.

- Chống viêm: Trong rau má có chứa hợp chất có tính kháng viêm và chống vi khuẩn như madecassoside và asiaticoside. Nhờ đó, giúp bảo vệ da khỏi sự phát triển của vi khuẩn gây viêm nhiễm và mụn, duy trì sự sạch sẽ và khỏe mạnh cho làn da trẻ nhỏ.

- Làm dịu da: Bên cạnh khả năng kháng viêm của rau má chúng còn giúp giảm tình trạng viêm nhiễm và làm dịu các nốt mẩn đỏ trên da.

- Dưỡng ẩm: Trong rau má có chứa chất acid hyaluronic có tác dụng duy trì độ ẩm. Đồng thời, đảm bảo làn da của trẻ luôn mềm mịn và tránh khỏi tình trạng khô da. Việc duy trì độ ẩm cho da rất quan trọng, bởi da khô có thể dẫn tới hiện tượng ngứa ngáy, sưng tấy và kích ứng gây khó chịu cho trẻ. Rau má giúp giữ cho làn da của trẻ đủ nước, duy trì hàng rào bảo vệ da, ngừa vi khuẩn và tác nhân gây kích ứng từ môi trường bên ngoài.

- Tái tạo làn da bị tổn thương: Trong rau má có chứa chất Centella asiatica, Madecassoside có vai trò quan trọng trong việc phục hồi và tái tạo làn da bị tổn thương.

>> Xem thêm: Bí quyết chăm sóc Pam Yêu ơi của hot mom Salim

- Thúc đẩy quá trình lưu thông máu: Trong chiết xuất rau má có chứa dưỡng chất Triterpenoids pentacyclic - chất có khả năng thúc đẩy sự lưu thông máu. Điều này giúp thúc đẩy quá trình tăng cường quá trình tái tạo làn da, giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn. Nhờ vào công dụng này, rau má có thể hỗ trợ cho quá trình phục hồi và bảo vệ làn da trẻ nhỏ.

2. Cách dùng rau má chăm sóc da cho bé vừa an toàn, vừa hiệu quả

Có thể thấy, rau má mang đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời. Vì vậy, nhiều cha mẹ thường lựa chọn nguyên liệu này trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da trẻ nhỏ.

Dưới đây là một số cách dùng rau má chăm sóc da đơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể thử ngay tại nhà:

- Tắm nước lá rau má

tắm-bé

Tắm nước rau má giúp làm mát da cho trẻ.

Tắm nước lá rau má cho bé giúp làm sạch da và cải thiện một số vấn đề về da như: Rôm sảy, mẩn ngứa, hăm da, mụn nhọt…

Cách thực hiện rất đơn giản: Bạn chuẩn bị 1 nắm lá rau má rửa sạch rồi cho vào nồi thêm nước vào đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Sau đó, đổ nước ra chậu pha thêm nước mát rồi tắm cho bé.

- Uống nước rau má

Uống nước rau má có tác dụng thanh lọc cơ thể, mát gan, giải độc. Các dưỡng chất có trong thức uống này có thể dễ dàng được cơ thể hấp thu.

Cách làm nước rau má khá đơn giản. Sau khi rửa sạch ngâm với nước muối loãng bạn cho vào máy xay sinh tố kèm theo một chút nước rồi xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn dùng rây lọc bỏ phần bã lấy nguyên phần nước.

Để dễ uống hơn bạn nên cho thêm một chút mật ong. Có thể cho trẻ uống hàng ngày để cải thiện sức khỏe và bảo vệ làn da.

- Dùng kem bôi da và gel tắm gội Yoosun Rau má có dịch chiết rau má

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể sử dụng gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má và kem bôi da Yoosun Rau má. Cả 2 sản phẩm đều có thành phần chính là dịch chiết rau má giúp việc chăm sóc và bảo vệ làn da trẻ nhỏ toàn diện hơn.

430948011_810130611146047_866052097681882359_n

Chăm sóc và bảo vệ làn da trẻ nhỏ với kem bôi da và gel tắm gội Yoosun Rau má.

>> Xem thêm: Yoosun Rau má thay "áo mới" đón tuổi 20

Gel tắm gội thảo dược Yoosun Rau má đã tận dụng được tác dụng của dịch chiết rau má. Đồng thời, có thêm hoạt chất Bisabolol và chiết xuất củ gừng giúp làm sạch da nhẹ nhàng, ngăn ngừa rôm sảy, mẩn ngứa, hăm da. Sản phẩm được đánh giá cao về độ an toàn bởi không chứa paraben, không cồn, không xà phòng, không silicon, không sulfate.

Kem bôi da Yoosun Rau má với hơn 20 năm có mặt trên thị trường, đã đồng hành cùng hàng triệu mẹ bỉm trong hành trình chăm sóc làn da cho bé yêu. Sản phẩm với thành phần chính là: Dịch chiết rau má, Chlorhexidine, D-panthenol… giúp giải quyết các vấn đề thường gặp ở da như: rôm sảy, mẩn ngứa, côn trùng cắn, muỗi đốt, hăm da…

Để chăm sóc và bảo vệ da của bé an toàn, hiệu quả với bộ đôi chăm sóc da Yoosun Rau má mẹ thực hiện theo 2 bước dưới đây:

- Bước 1: Mẹ làm ướt da và tóc của trẻ bằng nước ấm. Sau đó, lấy một lượng gel tắm gội thảo dược cho vào lòng bàn tay thoa nhẹ lên người bé rồi tắm lại bằng nước sạch.

- Bước 2: Lau khô người bé rồi thoa một lớp kem bôi da Yoosun Rau má lên vùng da cần tác động.

** Lưu ý: Nhân kỷ niệm 20 năm có mặt trên thị trường, Yoosun Rau má đã thay bao bì mới. Hiện tại, bao bì mới và cũ vẫn lưu hành song song cho đến khi bao bì cũ được bán hết.

IMG_256

Bao bì mới của Yoosun Rau má.

Mẹ hãy thử áp dụng ngay những phương pháp chăm sóc da với rau má nêu trên để bảo vệ làn da mịn màng cho bé.

- Dược sĩ tư vấn miễn cước 1800 1125.

Vân Nga

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Chăm sóc da cho bé cùng rau má - Thảo dược quen thuộc nhưng cực kỳ hiệu quả - Sức Khỏe

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều