Bí quyết chăm sóc da bé vào mùa đông mẹ nên biết!

  • 13/12/2023 12:26:15

Thời tiết lạnh có thể ảnh hưởng không tốt đến làn da của trẻ, gây nên tình trạng da khô, viêm ngứa, hăm da,...Tuy nhiên, không phải ba mẹ nào cũng biết cách chăm sóc da cho bé yêu, đặc biệt là vào mùa đông. Do đó, hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được bí quyết chăm sóc da bé vào mùa đông hiệu quả mẹ nhé!

I - Những vấn đề thường gặp ở da bé trong mùa đông

Một số vấn đề về da trẻ có thể gặp trong mùa đông bao gồm: khô da, viêm ngứa, hăm da do mặc tã cả ngày và vệ sinh chưa sạch sẽ,...

1. Khô da

Khô da là vấn đề về da mà trẻ dễ gặp vào mùa đông. Vì lớp bã nhờn trên da của trẻ nhỏ chưa phát triển đầy đủ, nên dễ bị ảnh hưởng bởi không khí lạnh và khô hơn người lớn. Khô da sẽ khiến cho trẻ khó chịu, ngứa ngáy. Nếu tình trạng này kéo dài có thể khiến da bị đỏ rát, nứt nẻ.

Da khô nẻ là vấn đề thường gặp ở da trẻ nhỏ vào mùa đông.

2. Viêm ngứa

Do da bé không được dưỡng ẩm thường xuyên, rất dễ bị khô. Gây nên tình trạng viêm ngứa da vào mùa lạnh ở trẻ.

Bên cạnh đó, vào mùa lạnh, nhiệt độ có thể giảm đột ngột, kèm theo độ ẩm thấp. Đây là điều kiện thuận lợi cho các bệnh lý về da phát triển như: viêm da cơ địa, mề đay, dị ứng,...

3. Hăm da

Do thời tiết lạnh nên các mẹ thường mặc bỉm cho bé cả ngày, đôi khi lại không thay rửa thường xuyên, gây kích ứng da mông, phía trong đùi dễ bị mẩn đỏ và hăm khiến cho bé ngứa ngáy khó chịu, quấy khóc, ăn ngủ kém.

II - Bí quyết chăm sóc da bé vào mùa đông

Chăm sóc da cho bé vào mùa đông một cách phù hợp sẽ giúp bé phòng được các bệnh về da như khô da, hăm da, mụn nhọt, mẩn ngứa… Sau đây là một số lưu ý giúp ba mẹ chăm sóc da cho bé hiệu quả:

1. Lưu ý khi tắm cho bé

Trong mùa lạnh, mẹ nên lau người bé bằng nước ấm một cách nhẹ nhàng, không chà xát kỳ cọ mạnh lên vùng da bị khô nẻ.

Bên cạnh đó, nên tắm cho bé 2 - 3 lần/tuần với các loại sữa tắm dịu nhẹ, dành riêng cho trẻ nhỏ. Bởi nếu tắm quá lâu, lớp dầu tự nhiên trên da bé sẽ bị trôi mất, da bé dễ bị mất nước và trở nên khô ráp.

2. Giữ môi trường sống sạch sẽ

Hãy vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, nhất là phòng ngủ của con. Nếu để trẻ sống trong môi trường ẩm ướt, bí bách vừa khiến trẻ dễ bị viêm da, vừa dễ gặp các bệnh về đường hô hấp.

3. Chế độ ăn uống phù hợp

Ba mẹ nên rèn luyện cho trẻ thói quen uống nhiều nước để bổ sung độ ẩm cho da. Đối với trẻ sơ sinh, mẹ có thể cho bé bú nhiều cữ hơn. Bên cạnh đó, ba mẹ cũng nên bổ sung các loại rau, củ, quả đặc biệt là các loại quả mọng vào chế độ ăn hàng ngày của trẻ.

4. Dưỡng ẩm da thường xuyên cho bé

Bên cạnh việc vệ sinh cơ thể hàng ngày, mẹ nên sử dụng thêm các loại kem bôi dưỡng ẩm da cho bé. Chú ý chọn những loại kem dưỡng ẩm không chứa chất bảo quản, chất tạo màu, chất tạo mùi để tránh gây dị ứng da.

Trong rất nhiều dòng kem có tác dụng dưỡng ẩm có mặt trên thị trường, xin gợi ý đến mẹ một sản phẩm an toàn, lành tính đó là Yoosun Rau má.

Trong thành phần của Yoosun Rau má có dịch chiết rau má và vitamin E nên có thể dùng để dưỡng ẩm cho da. Cách sử dụng Yoosun Rau má, hết sức đơn giản như sau:

- Bước 1: Mẹ nên vệ sinh da bé sạch sẽ bằng nước ấm rồi thấm khô bằng khăn bông mềm.

- Bước 2: Lấy một lượng Yoosun Rau má vừa đủ, thoa lên vùng da cần tác động.

Mỗi ngày mẹ nên thoa Yoosun Rau má cho bé 2 - 3 lần để duy trì độ ẩm cho da và xử lý các vấn đề khác như rôm sảy, mẩn ngứa, hăm da...

Yoosun Rau má - Bảo bối chăm sóc da bé vào mùa lạnh.

III - Tại sao hàng triệu mẹ Việt tin dùng Yoosun Rau má?

Yoosun Rau má - Kem bôi da đến từ Dược mỹ phẩm Đại Bắc - Gần 20 năm đồng hành cùng các mẹ bỉm sữa thông thái trong hành trình nuôi con khôn lớn khỏe mạnh.

Yoosun Rau má là một thương hiệu chăm sóc và chữa lành da được hàng triệu mẹ Việt tin dùng mỗi năm vì sở hữu nhiều ưu điểm như:

- Thành phần chính là dịch chiết rau má lành tính, không chứa corticoid, không chứa paraben, an toàn cho làn da trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

- Được sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn cGMP - ASEAN của Đại Bắc Group, đảm bảo các tiêu chí nghiêm ngặt về dây chuyền sản xuất và thành phẩm.

- Đạt danh hiệu danh giá “Thương hiệu cộng đồng tin chọn” tại Webtretho AWARDS 2023. Danh hiệu này chính là minh chứng rõ nét cho niềm tin yêu của cộng đồng về chất lượng của Yoosun Rau má.

Yoosun Rau đồng hành cùng các mẹ bỉm sữa bảo vệ làn da nhạy cảm của con.

Như vậy chúng ta đã biết cách chăm sóc da bé vào mùa đông. Nếu bạn cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với dược sĩ của Yoosun rau má qua hotline miễn cước 1800 1125.

Minh Minh

Tin Cùng Mục

Tin Mới Nhất

Bí quyết chăm sóc da bé vào mùa đông mẹ nên biết! - Kiến Thức

  • Tin Mới Nhất
  • Đọc Nhiều